top of page
  • Writer's pictuređiện Thiết bị

Cách điều trị mất ngủ đơn giản tại nhà hiệu quả

Updated: Apr 6, 2021

Học ngay cách điều trị mất ngủ đơn giản tại nhà

Việc tìm đến các phương pháp và điều trị mất ngủ đơn giản tại nhà ngày càng được mọi người quan tâm và tìm hiểu nhiều hơn. Các nhà nghiên cứu khoa học cho biết rằng có đến hơn 25% những người trẻ gặp phải tình trạng mất ngủ thường xuyên.


Có hơn 50% những người trên 50 tuổi bị mắc chứng mất ngủ kinh niên. Tình trạng này đang ngày càng gia tăng mà bất cứ đối tượng nào cũng có thể gặp phải.



Học ngay cách điều trị mất ngủ để có cơ thể khỏe mạnh hơn


Mất ngủ là tình trạng cơ thể không thể duy trì giấc ngủ bình thường do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó tình trạng khó ngủ, ngủ không sâu giấc, giấc ngủ chập chờn, thức nhiều lần trong lúc ngủ khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi và không tỉnh táo vào mỗi buổi sáng thức dậy.


Mất ngủ kéo dài đã khiến cho người bệnh cảm thấy khó chịu, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Thậm chí là có nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nếu như không được điều trị đúng cách. Nếu bạn đang bị mất ngủ trong giai đoạn tạm thời mà không cần phải sử dụng thuốc thì dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 11 cách chữa mất ngủ tại nhà đơn giản mà bạn có thể thực hiện:




Chuẩn bị sẵn sàng cho giấc ngủ

Đầu tiên, trước khi áp dụng những cách điều trị mất ngủ đơn giản khác thì bạn hãy thử xây dựng cho mình một số thay đổi thói quen nhỏ như sau:


- Vệ sinh cơ thể sạch sẽ: Bạn có thể làm sạch cơ thể bằng cách tắm nước ấm sẽ giúp cho khí huyết được lưu thông và chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện hơn.


- Nhiệt độ thích hợp và ánh sáng nhẹ nhàng: Điều này cũng có tác động không nhỏ đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Nếu trong phòng ngủ của bạn có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh kèm theo ánh sáng chói loá sẽ khiến cho bạn trằn trọc khó ngủ. Nhiệt độ thích hợp trong phòng phải từ 25 – 28 độ và duy trì ánh sáng nhẹ nhàng.


- Không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn xung quanh: Một nguyên nhân nữa có thể khiến bạn không thể nào ngủ ngon được chính là tiếng ồn gần nơi bạn ở phát ra. Để tránh bị ảnh hưởng tiếng ồn thì bạn nên đóng kín cửa để cách ly với tiếng ồn bên ngoài khi đi ngủ.


Chữa mất ngủ bằng phương pháp hít thở sâu

Một nghiên cứu tại Trường Đại học Harvard, Mỹ đã đưa ra kỹ thuật thở 4-7-8. Nó được ví như một liều thuốc an thần giúp ngủ sâu trong 60 giây mà không cần phải dùng thuốc. Phương pháp này giúp cho lượng oxi lưu thông đến phổi với tác dụng làm thư giãn hệ thần kinh và tăng khả năng giữ bình tĩnh.


Điều trị mất ngủ bằng phương pháp hít thở sâu


Để thành thục được kỹ thuật này, bạn cần phải làm theo hướng dẫn trong vòng 1 – 2 tháng và mỗi lần làm 3 lần thở để đạt được hiệu quả. Bạn hãy thực hiện theo cách sau:


- Bước 1: Thở ra hoàn toàn. Ngậm miệng và hít vào bằng mũi, đồng thời đếm từ 1 – 4.


- Bước 2: Vừa giữ hơi thở vừa đếm nhẩm từ 1 – 7.


- Bước 3: Sau đó thở ra hoàn toàn bằng miệng và đếm nhẩm từ 1 – 8. Và cứ thế tiếp tục lặp lại các bước hít vào thở ra.


Có một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là trong quá trình thực hiện bạn phải luôn thở ra bằng miệng và hít vào bằng mũi. Đồng thời giữ nguyên vị trí của lưỡi (lưỡi thường đặt ở chân hàm răng trên).

4 views0 comments
bottom of page