top of page
Search
  • Writer's pictureMỹ phẩm Mihwastory

Các loại dầu thiên nhiên sử dụng làm mặt nạ cấp ẩm cho da


1. Dầu dừa


Dầu dừa nổi tiếng là tinh chất làm đẹp từ tóc đến chân của chị em phụ nữ từ thời xa xưa. Với lượng axit béo lớn có trong dầu dừa giúp cho sản phẩm trở thành chất dưỡng ẩm hiệu quả cho da.




Bạn có thể làm mặt nạ cấp ẩm từ dầu dừa bằng những cách sau:



Cách 1: Thoa dầu dừa nguyên chất lên da và để yên sau 15 phút rồi dùng khăn giấy thấm bớt đi lượng dầu trên mặt, sau đó rửa lại với nước ấm.


Cách 2: Trộn 2 thìa cafe dầu dừa với 1 thìa canh sữa chua không đường và thoa lên da, sau 15 phút rửa mặt lại với nước ấm.


Vào thời tiết lạnh dầu dừa thường có hiện tượng ngả đục và mất đi độ lỏng nguyên thủy, hơn nữa dầu dừa có mùi hương nên không thích hợp cho làn da nhạy cảm. Làn da nhạy cảm nên dùng các loại dầu thực vật không có mùi hương như ô liu, dầu cám gạo, dầu argan.



2. Dầu ô liu


Dầu ô liu được biết đến là chất cấp ẩm và chống oxy hóa tuyệt vời cho mọi làn da. Tại nhiều quốc gia, dầu ô liu được dùng làm dầu thực phẩm để nấu ăn mỗi ngày giúp chống bệnh.



Cách đắp mặt nạ từ dầu ô liu:


Cách 1: Thoa dầu ô liu loại nguyên chất (nhãn Virgin hoặc Extra Virgin) trực tiếp lên da, thoa dày ở những vùng da bị khô nhiều. Để yên trong 15 phút rồi dùng khăn giấy lau nhẹ đi, sau đó rửa mặt lại với nước ấm hoặc để qua đêm.


Cách 2: Nghiền nhuyễn nửa quả chuối và trộn với 2 thìa cafe dầu ô liu, đắp hỗn hợp lên da trong 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

1 view0 comments
bottom of page