top of page
Search
  • Writer's pictureMỹ phẩm Mihwastory

Sử dụng mặt nạ cấp ẩm hiệu quả như thế nào

Updated: Jun 25, 2020

1. Không đắp mặt nạ quá lâu


Không nên lầm tưởng đắp mặt nạ càng lâu thì dưỡng chất sẽ càng thấm nhiều vào da. Thời gian đẹp nhất cho tất cả các loại mặt nạ không riêng gì loại cấp ẩm là 15 - 20 phút.


Với những loại mặt nạ dưỡng ẩm dạng giấy nếu bạn để chúng trên da quá lâu, độ ẩm sẽ bị hút ngược lại. Còn đối với những loại mặt nạ dưỡng ẩm dạng rửa mặt lại sau khi đắp, nếu để quá lâu trên da sẽ gây bí da và gây nổi mụn.





Một điều mà bạn phải ghi nhớ là không được để mặt nạ dưỡng ẩm qua đêm nếu chúng không phải là mặt nạ ngủ.



2. Không nên sử dụng mỗi ngày


Cũng giống như việc đắp mặt nạ quá thời gian cho phép, sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm mỗi ngày sẽ khiến da bị dư thừa độ ẩm. Tương tự như dạ dày của bạn chỉ chứa được một mức thức ăn cho phép và có thể gây bội thực nếu cứ cố dung nạp thêm. Da cũng có thể bị “bội thực” vì dư dưỡng chất.


Tần suất hợp lý để dùng mặt nạ dưỡng ẩm là 1 - 2 lần/tuần đối với da khô nhạy cảm và 2 - 3 lần/tuần đối với các loại da khô thông thường. Nếu bạn có thói quen đắp mặt nạ khi đi tắm thì cũng nên từ bỏ ngay vì hơi nước trong phòng tắm sẽ làm ngay cản da hấp thụ dưỡng chất có trong mặt nạ.




3. Thành phần nên có trong mặt nạ cấp ẩm

Yếu tố quan trọng hàng đầu giúp quy trình cấp ẩm cho da thông qua mặt nạ được phát huy hiệu quả cao nhất chính là thành phần có trong sản phẩm đó.


Bạn nên chọn những loại mặt nạ có chứa Glycerin, Hyaluronic Acid, Polyethylnene Glycol, Sodium PCA, Propylene Glycol,…hoặc các chiết xuất từ thiên nhiên như lô hội, bơ, dầu dừa, dầu olive,…


4. Trước và sau đắp mặt nạ dưỡng ẩm nên làm gì?


Nếu bạn có bước chuẩn bị tốt trước khi đắp mặt nạ cấp ẩm, da sẽ dễ dàng “tiêu hóa” các tinh chất và biến chúng thành chất dinh dưỡng có lợi. Trước khi đắp mặt nạ bạn phải bảo đảm da được thông thoáng và sạch hết những tạp chất.


Hãy nhớ sử dụng nước tẩy trang, sữa rửa mặt để làm sạch da trước khi đắp mặt nạ và đối với da dầu có thể thêm bước xông hơi da mặt rồi sau đó mới tiến hành cấp ẩm.


Sau khi đắp mặt nạ, khi các tinh chất còn trên da đừng vội lau đi, bạn có thể dùng tay sạch massage nhẹ nhàng và vỗ nhẹ để chúng thẩm thấu hết vào da.

3 views0 comments
bottom of page