top of page
Search
  • Writer's pictureMỹ phẩm Mihwastory

Tiêu chí chọn kem giảm thâm quầng mắt

Quanh vùng mắt xuất hiện vết thâm sạm như “panda” luôn là nỗi ám ảnh đối với các chị em phụ nữ. Chúng khiến các chị em đánh mất tự tin và ngại giao tiếp khi ra ngoài. Cứu cánh cho tình trạng này chính là các loại kem trị thâm quầng mắt cao cấp. Nhưng dòng kem này có thật sự xóa bỏ vết thâm hay không và nên mua ở đâu an toàn chất lượng? Hãy tìm lời giải đáp trong bài chia sẻ sau của Mihwastory nhé!





ĐÔI NÉT VỀ KEM TRỊ THÂM QUẦNG MẮT


1. Kem trị thâm quầng mắt là gì?

Bạn cần biết rằng vùng da mắt khô và mỏng hơn các vùng da khác trên cơ thể gấp 8 lần. Không kể đến yếu tố di truyền, chỉ cần thức khuya lâu ngày, áp lực căng thẳng kéo dài hoặc bị tia UV từ mặt trời tác động, bị tuổi già ảnh hưởng cũng sẽ khiến vùng da mắt lão hóa sớm, sạm đi và nổi vết nhăn xấu xí.


Có rất nhiều cách để trị thâm mắt nhưng cách nhanh chóng và hiệu quả hơn hẳn vẫn là dùng kem trị thâm quầng mắt. Đây là một dạng mỹ phẩm tổng hợp các hoạt chất chuyên chữa nếp nhăn, vết thâm quầng và bọng mắt. Đồng thời cung cấp đầy đủ độ ẩm, dưỡng chất tốt cho da. Kem trị thâm quầng mắt sẽ rút ngắn thời gian điều trị hơn phương pháp tự nhiên như dùng cà chua, lá bạc hà, sữa, nước hoa hồng và tiết kiệm chi phí hơn đến viện thẩm mỹ.




2. Tiêu chí chọn kem giảm thâm quầng mắt

2.1 Xác định tình trạng vùng da mắt để lựa chọn kem đặc trị thâm mắt phù hợp


Da mắt xuất hiện nếp nhăn, quầng thâm nhẹ, sụp mí trên: Bạn nên chọn kem đặc trị thâm mắt có thêm khả năng ngừa lão hóa, bổ sung độ ẩm cao và cần kết hợp với massage nhẹ nhàng để giúp vùng này luôn trẻ trung tươi tắn.

Da mắt thâm nặng, nhiều nếp nhăn: Do tình trạng này nặng hơn nên bạn phải chọn loại kem giảm thâm chuyên thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu quanh mắt tốt, cộng với tác dụng xóa nếp nhăn để cản quá trình lão hóa tự nhiên.


2.2 Xem xét kỹ thành phần trong kem giảm thâm quầng mắt


Nhằm tránh xảy ra trường hợp da bị kích ứng, bào mòn hay gặp phải nhiều bệnh da liễu liên quan khác, bạn cần xem kỹ các thành phần chứa trong kem giảm thâm quầng mắt sắp mua. Không nên dùng những sản phẩm có parabens, corticoid, hydroquinone, màu nhân tạo hay hương liệu. Những thành phần này có tính lột tẩy và là chất hóa học gây hại rất nhiều đến cơ thể.



Bạn nên chọn các thành phần dưỡng da lành tính như:


  • Vitamin K chuyên giảm thâm mắt

  • Vitamin C, E: đẩy mạnh quá trình tạo collagen, giúp da đàn hồi và giảm vết nhăn

  • Collagen: chống lão hóa, duy trì nét tươi trẻ

  • Arbutin: làm sáng bật tone da

  • Placenta: dưỡng da săn khỏe và phục hồi tế bào hư tổn

  • Hyaluronic acid: dưỡng ẩm và làm dịu da tổn thương

5 views0 comments
bottom of page